รับประทาน yogurt รสธรรมชาติ ให้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิด

yogurt รสธรรมชาติ

หากพูดถึงโยเกิร์ตเชื่อได้เลยว่าทุก ๆ ท่านจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน โดยโยเกิร์ตถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม แต่จะให้โปรตีนได้มากกว่านมถึงร้อยละ 20 เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีวิตามิน และเกลือแร่อยู่หลากหลายชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วิตามินบี วิตามินดี และแคลเซียม แถมยังมาพร้อมกับโพรไบโอติกส์อยู่มากมาย จึงเหมาะสำหรับการรับประทานในช่วงเช้าของทุก ๆ วัน และยิ่งรับประทาน yogurt รสธรรมชาติ ด้วยแล้ว จะมีไขมันต่ำกว่ารสชาติอื่น ๆ แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย 

รับประทาน yogurt รสธรรมชาติ ทุก ๆ วัน มีประโยชน์อย่างแน่นอน 

1. ช่วยลดอาการท้องผูกได้ดี : ท้องผูกจะถือเป็นอีกหนึ่งอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกช่วงวัย และสาเหตุของอาการท้องผูกจะเกิดจากการรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อยเกินไปนั่นเอง ดังนั้นการรับประทาน yogurt รสธรรมชาติ เป็นประจำ จะช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และระบบการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งโยเกิร์ตยังมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ ช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้ดีในทุก ๆ วันอีกด้วย 

2. ช่วยควบคุมน้ำหนัก: ทุกท่านคงจะเคยได้ยินมาแน่นอนว่า การรับประทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จะช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะโยเกิร์ตจะเต็มไปด้วยโปรตีนอย่างมากมาย ดังนั้นการรับประทานโยเกิร์ตสามารถช่วยให้อิ่มท้องได้ อีกทั้งโยเกิร์ตรสธรรมชาติยังมีโปรตีนที่สูงกว่ารสอื่น ๆ เป็น 2 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีแคลอรี่ต่ำอย่างมาก ดังนั้นจะถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดน้ำหนักที่สามารถเห็นผลได้จริง 

3. ช่วยลดคอเลสเตอรอล: โดยปกติแล้วโยเกิร์ตจะมีโพรไบโอติกอยู่ด้วย ซึ่งโพรไบโอติกจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอล LDL ซึ่งจะเป็นไขมันเหลวให้ลดลงได้อีกด้วย นอกจากนี้การรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำยังช่วยลดความดันโลหิต และช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญยังสามารถลดระดับไตรกลีเซอรไรด์ กลูโคส และน้ำตาลในเลือดได้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นการรับประทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติจะถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว 

สำหรับการรับประทาน yogurt รสธรรมชาติ ความจริงแล้วจะสามารถรับประทานในช่วงเวลาไหนก็ได้ทั้งสิ้น แต่หากคุณต้องการรับประทานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรรับประทานในช่วงเช้า เพราะโยเกิร์ตจะมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วย แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกรับประทานโยเกิร์ตในช่วงเช้า จะสามารถเลือกรับประทานได้ตลอดทั้งวัน รับรองได้เลยว่าจะให้ประโยชน์ได้ไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

About the Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like these